top of page
Search
  • shebeauty93

Tổng hợp các cách trị rạn da sau sinh siêu hiệu quả mà an toàn

► Sau khi sinh, đa số các chị em phụ nữ đều phải đối mặt với vấn đề rạn da, nứt da do việc tăng kích thước quá nhanh của vòng bụng trong thời kì mang thai. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng chúng là khuyết điểm đáng “báo động” đến tính thẩm mĩ của làn da. Vậy làm sao để trị rạn da, nứt da này đây? Cùng nhau tìm hiểu một số phương pháp cực kì hiệu quả dưới đây nhé.


Cách trị rạn da sau sinh bằng các phương pháp thiên nhiên


►Xóa tan những vết rạn da không hề dễ dàng và cần có thời gian.


►Nhưng với cách khắc phục rạn nứt da hiệu quả bằng phương pháp tự nhiên dưới đây, chị em sẽ thấy trị rạn nứt da cũng không quá khó.


Dầu dừa khắc phục vết rạn nứt


► Như các bạn đã biết, dầu dừa có rất nhiều công dụng đặc biệt là làm đẹp, dầu dừa chứa nhiều vitamin E, vừa chống lão hóa, vừa tăng cường độ co giãn cho làn da, hơn nữa còn có tác dụng làm mềm da, ngăn ngừa các sợi collagen và elastin bị đứt gẫy do vòng bụng quá cỡ, nhờ vậy có thể ngăn ngừa hoặc hạn chế sự xuất hiện của vết rạn.


Cách chữa trị rạn nứt da cho bà bầu bằng dầu dừa

Với khả năng dưỡng mềm da, kích thích tái tạo tế bào mới, đồng thời làm lành nhanh chóng tổn thương nên dầu dừa sẽ làm mờ dần các vết rạn cho làn da luôn trắng mịn và trẻ trung hơn.


► Chỉ cần dùng 1 vài giọt nhỏ lên da và mát xa đều khoảng 2-3 phút theo vòng tròn để dầu dừa thấm sâu vào da.


► Nên sử dụng hàng ngày để bảo vệ làn da mỏng manh của các mẹ, nếu đã bị rạn rồi thì sau khi sinh vẫn có thể sử dụng, kết hợp với mát xa kiên trì thì vết rạn sẽ biến mất.


► Nên bắt đầu sử dụng dầu dừa vào tháng thứ 3 khi mang thai, sử dụng 1 lần/ngày, sau đó tăng lên 2 lần/ngày vào tháng thứ 5 cho đến cuối thai kì.


Dầu oliu cung cấp dưỡng ẩm, hạn chế da kho nứt nẻ


► Dầu oliu cũng là một trong những nguyên liệu có công dụng làm đẹp da, không những vậy nó còn có tác dụng chống rạn, nứt da nữa nhé.


► Vitamin E có trong dầu oliu là chất giúp phục hồi da bị tổn thương và phòng chống lão hóa.


Trị rạn da với dầu oliu

► Các mẹ có thể thoa dầu oliu lên vùng da cần điều trị và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn đều, để phòng chống và trị rạn nứt da.


► Hoặc có thể sử dụng mặt nạ dầu oliu và cà phê đắp lên vùng da rạn 1 tuần/ 1 lần.


► Cách này vừa giúp tẩy da chết vừa mang lại làn da căng mịn. Nếu massage bằng dầu oliu hàng ngày kết hợp với sử dụng mặt nạ tự nhiên, sau 1 tháng, kết quả rất tốt.


Trị rạn da cực hiệu quả với lòng trắng trứng


Vùng da thâm, không đều màu do rạn da sẽ chỉ còn là quá khứ nếu biết sử dụng lòng trắng trứng. Bởi tác dụng tăng tính đàn hồi và khả năng tái tạo collagen tự nhiên của lòng trắng trứng.


Cách làm khá đơn giản: Lấy 1 lòng trắng trứng và thoa lên vùng da bị rạn, để khô tự nhiên rồi thoa lặp lại 2 lần nữa, chờ 10-15 phút thì rửa sạch lại với nước mát.


Thực hiện mỗi ngày, vết rạn da sẽ biến mất hoàn toàn, trả lại làn da căng mịn và trắng hồng tự nhiên.


Cách trị rạn da tại nhà bằng lòng trắng trứng

Cách trị rạn da sau sinh bằng trứng gà là một trong những cách được đông đảo chị em sử dụng bởi hiệu quả và sự dễ làm của nó.


Làm mờ vết rạn da với trái bơ


Hàm lượng vitamin E khổng lồ có trong trái bơ với công dụng chống lại sự oxy hóa và giúp phục hồi nhanh chóng các tổn thương. Do đó, sử dụng bơ để làm mờ và liền vết rạn da là điều tất nhiên.


Cách làm: Nghiền nát 1 quả bơ chín có cho thêm 1 vài giọt dầu ô liu và thoa lên vùng da bị rạn, để 20-25 phút thì rửa sạch lại với nước mát.


Thực hiện đều đặn 3 lần/ 1 tuần để vết rạn da mờ đi nhanh nhất.


Cách trị rạn da cực nhanh tại nhà với bột nghệ


Nghệ không chỉ có tác dụng làm liền sẹo mà còn thổi bay vết thâm, vết rạn da cực kì hiệu quả.


Cách làm: Dùng 1 thìa café bột nghệ trộn đều với 1 hộp sữa chua và thoa đều hỗn hợp ấy len vùng da bị rạn.


Áp dụng đều đặn 2-3 lần/ 1 tuần, làn da sẽ trở nên đều màu và mịn màng  hơn xưa.


Cách trị ran da cực nhanh tại nhà với bột nghệ

Trị rạn da với mặt nạ khoai tây


Lượng vitamin C dồi dào trong khoai tây vừa giúp dưỡng trắng da vừa làm lành các tổn thương.


Cách thực hiện: Hấp chín 1 của khoai tây, nghiền nát và trộn với 1 thìa café nước cốt chanh rồi đắp hỗn hợp lên vùng da bị rạn, để 10-15 phút, cuối cùng rửa sạch lại với nước ấm.


Áp dụng mỗi ngày để đạt được kết quả làm mờ vết rạn da nhanh nhất.


Trị rạn bằng sữa tươi


► Sữa tươi không chỉ làm trắng da mà còn có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển và phục hồi vùng da rạn.


► Chỉ cần thoa sữa tươi lêm vùng da rạn hàng ngày và massage nhẹ nhàng sẽ thấy vết rạn mờ, làn da trở nên sáng hồng hơn.


Top những thực phẩm vừa trị rạn da vừa tốt cho sức khỏe mẹ bỉm sữa


Ngoài các cách trị rạn da bên ngoài, chị em còn có thể tác động từ bên trong giúp lấy lại độ đàn hồi và săn chắc cho làn da. Dưới đây là những loại rau củ cực kỳ tốt cho làn da của mẹ. Các bạn cùng theo dõi nhé.


Qủa bơ giúp chống lại sự oxy hóa


Bơ là loại trái cây rất cho tốt cho sức khỏe và làn da. Trong trái bơ có chứa rất nhiều vitamin A, E, D… giúp da chống lão hóa và ngừa rạn da.


Bơ chống rạn da cho bà bầu hiệu quả

Hàm lượng vitamin E khổng lồ có trong quả bơ không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn ngăn cản sự phát triển của tế bào gốc tự do nên làm chậm quá trình lão hóa da cho làn da luôn căng mịn và trẻ trung.  Do đó, ăn bơ thường xuyên, giúp bạn ngừa được tình trạng da rạn nứt.


Ngăn ngừa vết rạn da bằng đậu nành


Ngoài hàm lượng vitamin A, B, D và một số axit amin thiết yếu rất tốt cho sức khỏe. Đậu nành còn chứa vitamin E ức chế sự lão hóa da và cải thiện độ săn chắc cho làn da đàn hồi tốt.


Vì vậy, ăn nhiều đậu nành vừa giúp da sáng ngời vừa chữa và ngăn ngừa vết rạn da cực kì hiệu quả trả lại cho bạn làn da trắng mịn đều màu.


Ngừa rạn da hiệu quả bằng đậu nành

Khoai lang “thần dược” cho phụ nữ sau sinh


Khoai lang rất giàu beta-carotene  không chỉ có công dụng chữa rạn da mà còn biến đổi thành vitamin A giúp ngừa nếp nhăn hiệu quả.


Bạn chỉ cần ăn khoai lang đều đặn mỗi ngày, những vết rạn da sẽ biến mất hoàn toàn mang đến làn da trắng sáng đều màu và tươi trẻ.


Trà xanh


Chất polyphenol có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm có trong trà xanh sẽ giúp ngăn ngừa tối đa sự hình thành vết rạn da xấu xí khi mang thai và sau sinh.


Ngoài ra, uống trà xanh mỗi ngày còn giúp chống lại các bệnh ung thư.


Lưu ý: Trong thời gian mang thai hay sau khi sinh không nên uống quá nhiều trà xanh vỉ chúng có chứa 1 ít caffeine.


Ngăn ngừa vết rạn da tại nhà hiệu quả chỉ với trà xanh

Cà chua bổ sung lượng collagen tự nhiên cho làn da


Cà chua vừa là loại quả thanh nhiệt cho cơ thể vừa giúp làn da nhanh chóng phục hồi do bị co giãn bất ngờ khi mang thai. Bên cạnh đó, ăn nhiều cà chua giúp chống lại sự hình thành melanin, nguyên nhân gây sạm da, nám da.


Cà chua có chứa 1 lượng vitamin C khổng lồ, có tác dụng kích thích cơ thể tự sản sinh collagen tự nhiên. Còn chất lycopene (là chất chống oxy hóa) bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV.


Mỗi ngày chỉ 1 cốc nước ép cà chua hay đắp mặt nạ cà chua không chỉ phòng ngừa rạn da mà còn giúp chị em có làn da trắng hồng và mịn màng.


Phòng chống rạn nứt da cho bà bầu bằng cà chua

Chanh trị rạn, ngừa lão hóa


Chanh có khả năng chống lão hóa da hiệu quả. Chanh giàu hàm lượng axit citric sẽ làm hạn chế việc hình thành sắc tố gây nám da, chống lão hóa và vết rạn da hiệu quả. Trong quá trình mang thai nên uống nước chanh hay tắm nước chanh mỗi ngày giúp chộng rạn ra, giúp làn da luôn tươi trẻ, trắng hồng tự nhiên.


Chanh giúp ngừa rạn nứt da cho phụ nữ mang thai

Kiwi tăng sự đàn hồi cho làn da


Kiwi vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp da phòng chống lão hóa, tăng độ đàn hồi cho da nhờ lượng vitamin C, B, D lớn. Hơn nữa, khoáng chất: canxi, photpho, kali… có trong trái bơ tăng khả năng liên kết các mô dưới da. Mỗi ngày bổ sung lượng kiwi nhất định cho cơ thể sẽ giúp chị em chống rạn da trong những ngày bầu bí.


Những lưu ý tuyệt đối không nên bỏ qua khi điều trị rạn da


Nếu muốn điều trị rạn da hiệu quả và an toàn nhất, bạn hãy tham khảo và thực hiện đúng một số lời khuyên sau đây:


Tẩy tế bào chết thường xuyên


Tẩy tế bào chết đều đặn 1 lần/ tuần

Để thúc đẩy quá trình loại bỏ những vết rạn da diễn ra nhanh chóng, bạn không thể nào bỏ qua bước tẩy tế bào chết được. Tẩy tế bào chết đều đặn 1 lần/ tuần sẽ giúp loại bỏ lớp sừng già nua và chất bẩn cho da sạch sẽ, tươi sáng, đồng thời kích thích tái tạo tế bào mới thay thế tế bào da hư tổn, tăng cường độ đàn hồi.


Ngoài việc dùng kem tẩy tế bào chết, muốn tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn bạn có thể sử dụng nguyên liệu thiên nhiên như chanh, muối, đường, dâu tây….


Tăng cường ẩm cho da


Ngoài tẩy tế bào chết, bạn đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày. Dòng sản phẩm này sẽ giúp tăng cường dưỡng ẩm, bổ sung tinh chất thiết yếu nuôi dưỡng da khỏe mạnh, mềm mại, săn chắc hơn và đẩy những lùi dấu hiệu lão hóa sớm.


Tuy nhiên, nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả bạn chỉ nên tin dùng loại có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, của các thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan y tế kiểm định về chất lượng.


Bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin A


Bổ sung vào bữa ăn hàng ngày những loại thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin A là một chất vô cùng cần thiết trong việc điều trị rạn da do mang thai hoặc tăng cân quá nhanh. Nó giúp cung cấp chất dinh dưỡng, kích thích sản sinh collagen và elastin hòa vào mạng lưới collagen và elastin bị đứt gãy, làm đều màu da, từ đó giảm thiểu đáng kể các vết rạn.


Do đó, bạn cần bổ sung vào bữa ăn hàng ngày những loại thực phẩm giàu vitamin A như đu đủ chín, dâu tây, cà chua, cà rốt, gấc,…


Tập thể dục đều đặn


Mỗi ngày bạn hãy dành ra 30 phút vào buổi sáng và buổi chiều để tập thể dục, điều này không chỉ tốt cho sức khỏe, nâng cao sức đề kháng chống lại bệnh tật, mà còn hỗ trợ điều trị rạn da và phục hồi làn da bị rạn cực kỳ hữu hiệu.


Bởi vì, tập thể dục sẽ giúp tăng độ đàn hồi, khí huyết lưu thông tốt hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra suông sẻ và tổn thương trên làn da được chữa lành nhanh chóng

12 views0 comments
bottom of page